วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2560

ดึงเชือกให้ยาวกว่านี้

ใกล้จะถึงวันเด็กแล้วเราก็อดที่จะนึกถึงเรื่องในคอกกั้น มือสองไม่ได้เลย ในวันเด็กของทุกๆปีพ่อจะพาเราไปงานวันเด็กตลอดเลยในจังหวัดที่เราอาศัยอยู่นั้นจะมีการจัดงานวันเด็กในหลายๆที่เลยพ่อจะพาเราไปที่งานใหญ่ๆก่อนเพื่อที่เราได้เห็นอะไรที่หลากหลาย ในงานวันเด็กจะมีซุ้มจากที่ต่างๆมากมายมาตั้งซุ้มกันเต็มไปหมดเราเดินไปต่อแถวยังซุ้มต่างๆที่มาจากโรงเรียนในจังหวัดที่มาจัดซุ้มเล่นเกมและก็แจกขนมให้ด้วยเราไปต่อแถวเข้าคิวที่ซุ้มของทุกโรงเรียนเลยแต่ล่ะซุ้มก็จะมีเกมให้เล่นที่แตกต่างกันไปทั้งโยนบอลให้เข้าคอกกั้นเกาหลี มือสอง เตะบอลให้เข้าประตู โยนของใส่ตะกร้าให้ถูกและก็มีตอบคำถามความรู้รอบตัวด้วย ในงานจะมีเด็กๆมาร่วมตัวกันเยอะมากมีทั้งเด็กและก็ผู้ปกครองมากันเยอะแยะเลยเต็มพื้นที่นวมซี่กันกระแทกจัดงานไปหมด พอเราไปเล่นที่ซุ้มของโรงเรียนเสร็จแล้วก็เดินไปดูที่อื่นต่อเดินไปเจอซุ้มที่ให้เราเข้าไปประดิษฐ์ของจากเศษผ้าเราก็เข้าไปนั่งทำด้วยแล้วพี่ที่ซุ้มก็ให้เราเอากลับไปบ้านได้ด้วย เราเดินไปเจอซุ้มที่ทำเทียนใสใส่ในโหลแก้วเห็นแล้วสวยงามมากเราก็เลยเดินเข้าไปที่จะทำเราก็เลือกขวดแก้วเอามาใส่ทรายสีต่างๆแล้วก็ตกแต่งด้วยต้นไม้ปลอมชิ้นเล็กๆมีของประดับตกแต่งมากมายเราประดับข้างในเสร็จก็เดินไปหาพี่ประจำซุ้มในเทียนใสลงในโหลแก้วให้เพราะว่าเราทำเองไม่ได้เทียนใสต้องต้มแล้วก็มีความร้อนมากถ้าเราทำเองอาจจะโดนลวกแล้วมือพองได้ซึ่งอันตรายต่อเด็กเล็กๆมากพี่ประจำซุ้มก็จัดการให้เราเราก็ให้โหลแก้วเย็นแล้วก็เอากลับบ้านได้เช่นกัน เราเดินไปมาแล้วรู้สึกหิวพ่อเราก็เลยพาไปต่อคิวรับอาหารในงานนี้ของทุกอย่างฟรีหมดไม่ว่าจะอาหาร คอกหัดเดินต่างๆมีให้เลือกต่อคิวมากมาย เราเลือกไปคิวกินก๋วยเตี๋ยวแล้วก็ไปต่อคิวรับไอศกรีมด้วย เรากินจนอิ่มเลยและเราก็ได้ยินเสียงเพลงที่เวทีเริ่มมีการจัดแสดงต่างๆทั้งมีการประกวดร้องเพลงของเด็กๆ มีการแสดงมากมาย พ่อก็พาเราไปที่หน้าเวทีเพื่อดูการแสดงต่างๆการแสดงต่างๆก็สนุกมากๆเลยเราอยู่จนเกือบงานจะจบพ่อก็พาเรากลับไปบ้านเราได้ขนมมาเต็มกระเป๋าเลย นั่งนึกไปในสมัยเด็กก็มีอะไรๆที่ดีอยู่หลายอย่างบางที่ก็อยากจะกลับไปเป็นเด็กเหมือนกัน คอกกั้นเด็ก