วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2560

บ้านที่อบอุ่นของเรา

วันนี้เป็นวันที่จะต้องไปทำสัญญาเช่าห้องใหม่ เราก็เลยจะต้องเตรียมตัวแล้วก็เตรียมเงินจ่ายมัดจำไว้เลยใช้เงินจำนวนมากแต่ก็ต้องอดทนเพราะว่าห้องใหม่คอกกั้นเกาหลี มือสองก็ดีสิ่งแวดล้อมก็ใช้ได้เสียงก็ไม่ดังไม่เอะอะโวยวายเงียบสงบเหมาะกับการเช่าอยู่เป็นอย่างมาก เราก็ได้ทำการโทรนัดเวลาการทำสัญญาเรียบร้อยแล้วก็รีบเดินทางมายังที่ห้องเช่าใหม่ เจ้าของตึกที่ให้เช่าก็พูดรายละเอียดกฎกติกาการเข้าอยู่อาศัยข้อห้ามและอีกมากมายให้เราฟังเพื่อทำความเข้าใจกันเราก็ตอบรับกับข้อตกลงทุกอย่าง เราก็ลงชื่อรับสัญญาและก็จ่ายเงินตามลำดับและก็ขึ้นมาดูห้องอีกครั้ง เราทำสัญญาเสร็จก็รีบกลับไปยังห้องเดิมเพื่อเก็บของให้หมด เราตื่นเช้ามาเพื่อที่จะรีบเก็บคอกกันกระแทกอีกส่วนให้เสร็จเรียบร้อยพร้อมกับจัดการทุกอย่างให้เสร็จสรรพ ข้าวของของเรานั้นก็ไม่เยอะเท่าไรหรอกมีแต่ของไร้สาระและก็เสื้อผ้าอีกมากมายกายกอง เราจัดการเสร็จทุกอย่างก็ขนของลงมาด้านล่างเพื่อที่จะขนขึ้นรถได้ง่ายและไว การขนของครั้งนี้ก็ได้ความความช่วยเหลือจากคุณตาที่แสนใจดีมาช่วยขนคอกกั้นไม้และขับรถไปส่งยังที่ห้องใหม่ เราใช้เวลาขนย้ายของมาห้องใหม่เป็นเวลาเกือบสองชั่วโมง เราขนมาที่ข้างล่างตึกและก็ต้องขนขึ้นไปยังชั้นสองชั้นที่เราเช่าอยู่คนช่วยคนของก็เอาของมากองๆไว้ที่ห้องเพราะเราก็บอกว่าให้กองๆไว้เดี๋ยวเรามาจัดการเรื่องจัดระเบียบเอง ตอนเย็นเราก็กลับมาที่ก้องใหม่ของเราเพื่อจะมาจัดห้องเราทำการเก็บกวาดปัดฝุ่นเช็ดถูอย่างดีแล้วก็จัดการเสื้อผ้าใส่ไม้แขวนแล้วใส่ตู้เสื้อผ้าไว้จัดการของต่างๆจัดวางตู้และของอะไรอีกหลายๆอย่างกว่าจะเสร็จใช้เวลานานพอสมควร พอเราจัดเสร็จก็เริ่มหิวแล้วก็เลยออกไปข้างนอกดีกว่าไปหาอะไรกินก่อนค่อยมาทำส่วนที่เหลืออีกนิดหน่อย หน้าปากซอยทางเข้าห้องเราก็มีร้านขายกับข้าวอยู่มากมายมีให้เลือกอยู่มากเราก็กินมันตรงนี้แหละไม่อยากออกไปไกลกินเสร็จก็กลับไปห้องมาจัดการให้เสร็จทุกอย่าง เราก็อาจจะตื่นเต้นกับห้องใหม่สักเล็กน้อยเพราะว่าย้ายที่ใหม่และก็ต้องนอนเตียงสูงด้วยยังไม่ค่อยจะชินเท่าไรแต่การนอนคืนแรกก็ผ่านไปด้วยดีนอนหลับได้อย่างสบายห้องก็เย็นสบายไม่ร้อน เรารู้สึกดีที่เราเลือกตัดสินใจย้ายมาอยู่ที่ห้องนี้เพราะว่าทำให้รานอนพักผ่อนได้เต็มที่และก็ไม่มีเสียงรบกวนด้วย คอกกั้นเด็ก